อัมพวา กะ ดำเนินสะดวก

posted on 29 Sep 2009 09:49 by dowrun

ช่วงเสาร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาส ไปอัมพวาเลยเก็บบรรยากาศมาให้ชม

หลังจากจองล่วงหน้ามา3เดือน (เกือบจะหายอยาก)

ถึงที่พักนั่งรอเช็คอิน

ดูบรรยากาศภายในที่พัก

เข้าไปดูภายในห้องต่อ

พักเหนื่อยได้แป๊บก็ออกเดินทางต่อ

เดินดูบรรยากาศริมคลองเจอบ้าน ครูเอื้อ สุนทราภรณ์ ก็จัดเรียบง่ายคลาสสิคดี

หิวแย้วค่ะ

จุกแล้วค่ะ

ถ่ายบรรยากาศที่พักฝั่งตรงข้าม

เดินจนเหนื่อยได้เสื้อมาตัวเดียวเลยใส่โชว์หน่อย

เตรียมออกเดินทางต่อ

อิ่มท้องแล้วก็นั่งเรือชมหิ่งห้อย

ข้าวต้มมัดของลุงอร่อยมากถั่วก็เยอะ

จบการเดินทางช่วงกลางคืนรอใส่บาตรตอนเช้า ดูท่าตื่นใส่บาตรตอนเช้าของสองศรีพี่น้อง

ท่ารอใส่บาตร

ใส่บาตรพระในเรือไม่ไหวน้ำลดลงต่ำมาก

ต่อด้วยอาหารเช้า

บรรยากาศริมคลองตอนเช้า

หลังจากcheck outไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินต่อเลย ขับรถเลยไปอีกไม่ไกล

ล่องเรือชมบรรยากาศ

ส่วนขยายในอนาคตของตลาดน้ำดำเนิน

บ๊ายบายสมุทรสงคราม จบแย้ว ถึงก่อนมาจะไม่ตื่นเต้นเนื่องจากที่ บริษัทเคยจัดให้พัก

รีสอร์ทหรู แต่ไม่ได้ feel ของอัมพวาเหมือนพักรีสอร์ทกึ่งโฮมสเตย์ติดริมน้ำ ติดคลอง

แบบนี้เลย ทำให้ได้ความรู้สึกที่แมตช์กันมากกว่า บวกกับวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ยังคงสร้างความ

ตื่นตาตื่นใจได้ตลอดเวลา บวกกับราคาที่ไม่แพงและบวกระยะทางที่ไม่ไกล

เอาไปเลย 4 เต็ม 5 ครับ แล้วพบกับ dowrun tour ได้ใหม่ตามกำลังทรัพย์ครับ

ไปอัมพวา..มาแล้ว ได้อีกความรู้สึกหนึ่งค่ะ
ยังไม่ได้มีโอกาสนอนพักด้วย..เลยเห็นแต่คนเยอะมาก

คิดไว้นานแล้วว่าจะลองไปนอนดู..ค่ะ
อ้อ..มีตลาดน้ำน่าไปอีกแห่งไปมาแล้ว ตัวเองชอบมาก
ตลาดน้ำลำพญา..บางเลน นครปฐม

ยังเก่าและสวยงามอยู่มากค่ะ..แนะนำเพิ่มค่ะ
ยินดีกับอีกหนึ่งมิตรภาพค่ะbig smile

#30 By มิตร on 2009-11-11 13:51

ดูแล้วอยากไปเที่ยวจัง..........
ก็จะได้ทานอะไรอร่อยๆ..........
ชอบที่สุดเลยจ้า big smile
ถ่ายรูปได้สวยมากเลยครับ confused smile

แล้วจะแวะมาชมเรื่อยๆนะครับ confused smile

#28 By 梁爽尉 on 2009-10-24 21:44

ว้าววววววว
อยากพักที่"ฐณิชาฌ์"บ้าง
เดินผ่านแล้วเห็นบรรยากาศดีใช้ได้เลยค่ะ big smile

#27 By The Traveller on 2009-10-23 23:01

เข้ามาชมแล้วจ้า หลาน-เหลน น่ารักจังจ้า

#26 By อาชูอาแวน อุดรธานี (114.128.21.141) on 2009-10-22 20:05

ภาพเยอะเลยนะครับ เอ็นทรี่นี้

ตลาดคึกคักมาก เห็นแล้วมีของกินเพียบ

ปิดท้ายด้วยน้องๆ นั่งเรือ น่ารักดีครับ

#25 By หนึ่ง on 2009-10-13 21:30

ได้พักด้วย เลยได้เห็นบรรยากาศตอนกลางคืน ดีจังค่ะ

#24 By Initmate on 2009-10-04 15:31

ชอบบรรยากาศตอนกลางคืนที่สุดเลยยยยยยยย..

เห็นอาหารแล้ว..

#23 By กวางน้อย... on 2009-10-04 13:25

น่าเที่ยวเนอะ คนไม่เยอะด้วย
ตอนที่ผมไปคนเยอะมากๆ
ร้อนด้วย
แล้วเพลงไม่เพราะเหรอ..นายชบาชอบเพลงอ่ะ

พยายามอยู่นานเลยกว่าจะแอบจิ้กของเขามาใส่บล็อกได้cry

#21 By นาย ช บ า on 2009-10-03 14:22

น่าไปจังเลยค่ะ กิน เที่ยว เต็มคราบconfused smile

#20 By Meowzilla Zilla on 2009-10-03 10:53

ไม่เคยไป แต่มาเห็นเต็ม ๆ วันนี้...

เออวุ้ย ครึ้กครื้นซะเกินกว่าที่คิดไว้เยอะเชียว....

นางแบบก็น่ารักน่อquestion

#19 By นาย ช บ า on 2009-10-01 18:52

ไปมาเหมือนกันค่ะ แต่แนนไม่ได้พักในอัมพวา

แต่ที่ที่แนนไปพักก็ดีนะคะ อิอิ

เห็นรูปแล้วคิดถึงจัง double wink

#18 By >Nu...Nan on 2009-10-01 18:16

อยากไป แต่ไม่ได้ไปซักทีเลยค่ะ
อัมพวาเนี่ย big smile

#17 By ryugu on 2009-10-01 16:01

อยากไปเหมือนกัน
.........
แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปสักที เห็นแต่รูป
เห็นแล้วก็อยากไปมั่กๆๆ

#16 By *.summergirl.* on 2009-10-01 15:32

สองนางแบบตัวน้อย น่ารักจังครับ..big smile big smile

เห็นรูปแล้วอยากไปเที่ยวจังเลยครับ..

#15 By kriangkrai on 2009-10-01 10:24

คิดถึงอัมพวา big smile

#14 By ~NuDeE~ on 2009-09-30 10:06

โอ้ว....เยี่ยมยุทธมากครับ ได้ไปนอนพัก ได้ไปดูหิ่งห้อย

แต่ละรูป ผมเห็นนางแบบของเราสองคนทานขนม อาหาร

กันไม่หยุดปาก ช่างเป็นภาพที่ยั่วอารมณ์หิวมากครับ ฮ่า

ไปอัมพวาได้ภาพ ได้อารมณ์กว่าที่ชายคลองไปเยอะเลย

ครับ เอาไว้ชายคลองจะลองเขียนที่ชายคลองได้ไปเที่ยว

อัมพวาบ้างครับ confused smile

#13 By ชายคลอง on 2009-09-30 00:48

รูปเยอะมากกกกกกกกกก เห็นแล้วนึกถึงอัมพวา
พี่ดาวน้องรันเที่ยวไกลเหมือนกันนะคะเนี่ย

#12 By จอมบงการ on 2009-09-29 23:39

ร้านสีม่วงนั่น เปิดแล้วรึเนี่ย

ไค่แอ่วเหมือนเดิม อ่า แต่อยากไปช่วงที่ไม่ค่อยมีคน

มีคนแล้วเดินไม่ม่วนเลย คุณพี่ว่าก่

#11 By iTualek on 2009-09-29 18:12

เพลิดเพลินๆconfused smile

#10 By wesong on 2009-09-29 17:06

อร๊ายยย .. ครอบครัวสุขสันต์

#9 By kumint (203.150.206.170) on 2009-09-29 14:15

ไกด์น่ารักมากเลย โดยเฉพาะรูปตื่นมาตักบาตร
question ออยอ มั่กๆๆ น่ารัก ที่ กระทง ใส่ ของ รับประทาน ด้วย เริ่ดดดดดดดด เจอ มั่กๆๆๆ

2 สาว จะ โต ทัน แม่ แล้ววววววว

#7 By GT2007 (203.150.206.170) on 2009-09-29 13:32

อยากไปมั่งจัง ไม่เคยไปตลาดน้ำอัมพวาเลยค่ะ
รูปลูกสาวน่ารักจังเยย.... ดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ
N'Ni

#6 By (203.150.206.170) on 2009-09-29 13:27

อยากไปตั้งนานแล้ว..
ไม่มีโอกาศประจวบเหมาะซักที

"ครอบสุขสันต์อีกแล้ว"

#5 By PunPrai on 2009-09-29 13:20

เมื่อเสาร์ที่แล้วก็ไปอัมพวามาเหมือนกันค่ะ...
สนุกดีนะคะ..
แต่คนเยอะไปหน่อย..

สงสัยได้เดินสวนกันแน่ๆเลย...

ตอนที่ไป คนเยอะมาก แทบไม่มีที่ยืน ข้าวของแทบไม่ต้องดูกันเลยทีเดียว เพราะมัวแต่สอดส่องหาที่ยืนsad smile sad smile sad smile
Hot! Hot! สาดรูปมาได้จุใจ..เหมือนได้ไปอัมพวาเองเลยค่ะ..

หิวเลยสิค่ะั..อยากทานอาหาร ขมนหวานที่อัมพวาเลย..

เม้นท์ตอนเที่ยงซะด้วยสิ.

เคยไปแล้วร้อนจังค่ะ คนเยอะตอนเดินตลาด..

แต่ประทับใจ ..โฮมเสตย์ริมคลอง..และ นั่งเรือชมหิ่งห้อยยามค่ำคืนค่ะ..